Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Những nguyên nhân gây nám có thể bạn không ngờ tới

Nám da là bệnh lý da xuất hiện các đốm màu đen, nâu li ti hay từng mảng nhỏ trên da.  Mặc dù nám da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe những nó làm mất vẻ đẹp khuôn mặt của bạn. Chính vì thế, nguyên nhân gây nám da là gì? Tất cả sẽ được giải thích rõ ràng ngay dưới đây?
Nguyên nhân xuất hiện tình trạng nám da

Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng nám da là gì?
1. Do tuổi tác
Các dấu hiệu của tình trạng nám da thường được biểu hiện một cách rõ rệt khi bạn bước sang tuổi 30, đặc biệt là đối với chị em phái đẹp. Đó là lý do mà những chị em trong độ tuổi này cần đặc biệt chú trọng đến việc chăm sóc và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại, giúp giảm thiểu quá trình lão hóa da cũng như tình trạng nám da ngày một phát triển mạnh mẽ hơn.
2. Tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời
Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nên tình trạng sạm nám trên da, bởi vì trong đó có bao hàm cả những tia UVA, UVB đặc biệt là tia UVA trong ánh nắng mặt trời xuyên qua tầng ozon, xuyên qua các đám mây, xuyên qua nhà cửa, cửa kính … thấm vào da cực mạnh và sâu trong da …gây nám da. Nếu bạn ít ra nắng hoặc chỉ ra ngoài khi trời lạnh hoặc mát mẻ thì thực tế chứng minh bạn vẫn khó tránh khỏi ảnh hưởng của những tia này.
Nám da xuất hiện do ánh sáng mặt trời

3. Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể
Bạn đã từng nghe, từng thấy phụ nữ ngoài 30 bắt đầu bị nám da, phụ nữ sau sinh bị nám da, phụ nữ dùng thuốc tránh thai bị nám da….Đó chính là do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nữ giới gây nên. Chúng ta cần hiểu thế nào đây? Estrogen và Progesteron chính là nguyên nhân của vấn đề. Sự thay đổi hàm lượng các chất này trong máu (Khi mang thai, lượng hormone này tăng lên sẽ kích thích cơ thể tăng tạo melanin ở da và gây nám da …) sẽ dẫn đến tình trạng nám da.

Ngoài ra, tình trạng nám da có thể hình thành do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, nghỉ ngơi, ăn uống thiếu khoa học. Chính vì vậy, để tránh tình trạng nám, tàn nhang hiệu quả các chị em cần có các biện pháp phòng tránh, xây dựng lối sống khoa học và uống sản phẩm sheep placenta concentrate mỗi ngày để cân bằng nội tiết tố, cung cấp dưỡng chất cho da, cho cơ thể hiệu quả. Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét